top of page

Re-skill, Re-think, Re-Imagine กับหลักสูตรจาก NEO Academy ในปี 2022




Re-skill, Re-think, Re-Imagine กับหลักสูตรจาก NEO Academy ในปี 2022

ภายใน 2 ปีที่ทั้งโลกตกอยู่ในสถานการณ์ระบาดของโควิด 19 ทำให้บางสิ่งที่ผู้คนคุ้นเคยกันมานานถูกมองในมุมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง จากการเดินทางจากบ้านไปทำงานทุกวัน เปลี่ยนเป็นการนัดประชุมสำคัญเท่านั้นจึงจะได้พบหน้าค่าตากัน ผู้คนทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา สถานที่สำหรับการพักผ่อนต้องไม่แยกขาดจากสาธารณูปโภคที่เหมาะแก่การทำงาน การทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเหมือนในภาพยนตร์วิทยาศาสตร์อีกต่อไป แต่เป็นความสะดวกสบายที่เข้ามาช่วยลดภาระงานซ้ำเดิม เติมเต็มความต้องการใหม่ ๆ ได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


ในเมื่อ “งาน” ในรูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา จากเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด การฝึกฝนทักษะสำหรับการทำงานจึงไม่ได้จบลงเมื่อเราเข้าพิธีรับประกาศนียบัตรหรือปริญญาบัตร แต่ต้องดำเนินไปเรื่อย ๆ เป็นกระบวนการต่อเนื่องที่ไม่มีจุดสิ้นสุด


หลักสูตรใหม่จาก NEO Academy ในปี 2022 จึงออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานในปัจจุบัน สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะ ปรับเปลี่ยนวิธีคิด และรื้อสร้างจินตนาการใหม่ ๆ ให้พร้อมรับมือทุกความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น


--

1. Re-skill เพิ่มทักษะด้านการบริหารและจัดการ

คำว่า Re-skill เป็นที่พูดถึงอยู่เนือง ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจาก Digital Disruption ที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของหลายอุตสาหกรรม ทำให้การเรียนรู้ตลอดชีวิตกลายเป็นความจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น ในเมื่อเราไม่ได้ทำงานเดิมงานเดียวจนถึงวัยเกษียณเช่นที่ผ่านมา ทำให้ในอนาคตมนุษย์จะต้องมีความสามารถในการทำงานตลอดชีวิต (Life-Time Employability)

แต่ปัจจุบันการ Re-skill ยังคงมีความท้าทายสำหรับบางองค์กร เพราะไม่ใช่เพียงปัจจัยด้านการเงินที่ต้องใช้ลงทุนเพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ แต่ยังรวมถึงการบริหารจัดการเวลาให้การเรียนรู้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในตารางอันแน่นเอี้ยดที่มีอยู่เดิมด้วย


ทุกหลักสูตรของ NEO Academy จึงออกแบบมาเพื่อเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ ผู้บริหารองค์กร นักการตลาด ให้สามารถเรียนรู้ทักษะใหม่กับผู้เชี่ยวชาญ ทดลองใช้ได้ทันที ภายในเวลาไม่เกิน 2 เดือน

สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มทักษะด้านการบริหารและจัดการการตลาดดิจิทัล ต้องไม่พลาดหลักสูตร Mini MBA - Digital Marketing Management เรียนรู้พื้นฐานการตลาดดิจิทัล การบริหารทีมและงบประมาณ ไปจนถึงการสร้างแคมเปญในช่องทางต่างๆ และเข้าใจหลักการวัดผลความสำเร็จของการทำการตลาดดิจิทัล https://www.neobycmmu.com/digital-marketing-mangement



2. Re-Think เปลี่ยนแนวคิด เพื่อต่อยอดและสร้างสรรค์ธุรกิจ หนึ่งในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงยากที่สุดแต่มีความสำคัญที่สุดก็คือ ความคิดของผู้คน การ Re-think ความคิดที่คุ้นเคย ละทิ้งความเชื่อเดิม ๆ ที่เคยได้ผลในอดีต ทดลองแนวคิดใหม่ เป็นพื้นฐานที่ขาดไม่ได้เมื่อองค์กรใด ๆ ต้องการปรับตัวเข้ากับดิจิทัล รีแบรนด์ธุรกิจเดิม สร้างสรรค์ธุรกิจที่ไม่เคยมีมาก่อน


NEO Acedemy ออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้แบบเข้มข้นสำหรับผู้ที่ต้องการแนวคิดใหม่ ๆ ในหลักสูตรการบริหารแบรนด์ดิจิทัล (Mini MBA - Digital Branding Management) เรียนรู้พื้นฐานการสร้างแบรนด์ การสร้างคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ การประยุกต์ใช้ข้อมูลทางดิจิทัลเพื่อสร้างสรรค์และต่อยอดแบรนด์ https://www.neobycmmu.com/mini-mba-digital-branding


นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรการสร้างสรรค์และวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจใหม่ (Mini MBA - New Business Creation & Feasibility Analysis) เรียนรู้หลักการสร้างธุรกิจอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพิ่มโอกาสในการเติบโตและลดความผิดพลาดจากการลงทุน โดยมีการผสมผสานระหว่างกระบวนการคิดเชิงออกแบบเพื่อสร้างความแตกต่างในสินค้าและบริการ การใช้เครื่องมือยุคดิจิทัลเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด https://www.neobycmmu.com/mini-mba-new-business-creation


เพราะไม่ว่าจะมีกี่เทคโนโลยีล้ำสมัย กี่โปรแกรมอัจฉริยะ กี่ปัญญาประดิษฐ์ ก็ต้องพึ่งพาความคิด ความเชื่อของมนุษย์ในการดำเนินงานให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และมีประสิทธิภาพ



3. Re-Imagine เปิดมุมมอง ค้นหาโอกาสในโลกใหม่

ข้อมูลจากเว็บไซต์ researchcafe.com คาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2583 ประเทศไทยจะมีอัตราส่วนผู้สูงอายุถึง 32.1 % ในอีก 20 ปีข้างหน้าโครงสร้างประชากรไทยจะเปลี่ยนแปลงไป มาร่วมจินตนาการความเป็นไปได้ใหม่ไปกับหลักสูตรการสร้างโอกาสทางธุรกิจในสังคมอายุยืน (Executive Program : Business Opportunities Creation in Longevity Society) มองหาโอกาสทางธุรกิจจากอุตสาหกรรมอาหารเครื่องดื่ม ของใช้ ที่อยู่อาศัย การเงิน การท่องเที่ยว และการดูแลผู้สูงวัย เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจในสังคมอายุยืน และหลักการบริหารสำคัญสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ


โลกของชีววิทยาศาสตร์และการแพทย์ได้ก้าวล้ำไปอย่างมากในหลายศตวรรษที่ผ่านมา อันนำพามาซึ่งโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ร่วมเจาะลึก 3 อุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ จากนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของเมืองไทย ประเมินความเป็นไปได้ทางธุรกิจ และกฎระเบียบรอบด้าน สู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจสุขภาพที่ทันสมัยที่สุด หลักสูตรความร่วมมือกันระหว่าง​ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS และ NEO Academy

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการรุ่นเก๋า หรือนักธุรกิจรุ่นใหม่ นักการตลาดมืออาชีพ หรือผู้ที่สนใจหาความรู้เพิ่มเติม หากต้องการ Re-skills, Re-think, Re-Imagine หลักสูตรจาก NEO Academy พร้อมรองรับทุกความต้องการที่จะพัฒนาตัวเองของคุณตลอดทั้งปี 2022



อ้างอิง




78 views0 comments
bottom of page